Thư viện từ điển năng lực

dành cho doanh nghiệp Việt Nam

Chất lượng công việc

 

Bao gồm tỉ lệ lỗi mắc phải, tỉ lệ phải làm lại do không đạt yêu cầu chất lượng, không bao gồm thời gian hoàn thành, hoặc khối lượng hoàn thành

 

Biểu hiện kém:

  • Kết quả công việc dưới có chất lượng kém, dưới mức chuẩn trung bình
  • Vướng các lỗi cơ bản, sơ đẳng, dễ phát hiện
  • Thường hay phải làm lại công việc

 

Biểu hiện trung bình:

  • Công việc ở chất lượng hợp lý
  • Công việc thường ở mức chấp nhận được, với một vài lỗi nhỏ và yêu cầu chỉnh sửa nhỏ
  • Chỉ thỉnh thoảng mới rơi vào trường hợp “công việc dưới mức chấp nhận”

Biểu hiện tốt:

  • Chất lượng công việc luôn ở trong nhóm tốt nhất
  • Công việc thường gần như không có lỗi trong lần nộp đầu tiên

 

Biểu hiện quá mức:

  • Chất lượng công việc ở mức cao, nhưng “chủ nghĩa hoàn hảo” có thể làm cho năng suất thấp, thỉnh thoảng trễ deadline, tiêu tốn quá nhiều nguồn lực, tốn quá nhiều thời gian
  • Chất lượng vượt mức yêu cầu
Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

Information

This entry was posted on August 14, 2011 by in Đánh giá kết quả công việc.
%d bloggers like this: